Ngày 12/10/2023 07:56

Dự án bảo vệ trẻ em Cái ôm ấm áp

Dự án bảo vệ trẻ em “Cái ôm ấm áp” do Công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life khởi xướng và tài trợ, với sự hợp tác triển khai của tổ chức ChildFund Hàn Quốc.

Sự kiện hướng đến mục tiêu ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề bạo hành trẻ em và cung cấp những kiến thức cần thiết để bảo vệ mầm non tương lai đất nước; bắt đầu từ những cái ôm ấm áp - hành động nhỏ nhưng mang đến sự bình yên và chữa lành cho trẻ em.

Dự án bảo vệ trẻ em Cái ôm ấm áp

Sự kiện “Cái ôm ấm áp” hướng đến sự bình yên và yêu thương cho con trẻ

Mục tiêu của sự kiện không chỉ dừng lại ở việc khuyến khích những thay đổi tích cực trong gia đình mà còn đề cao tầm quan trọng của cái ôm. Khi được bao bọc trong vòng tay yêu thương, trẻ em không chỉ cảm thấy an toàn và hạnh phúc, mà còn giúp phát triển khả năng phục hồi và ổn định về mặt cảm xúc, từ đó xây dựng nền tảng tinh thần vững chắc cho trẻ trong suốt cuộc đời.

Dự án bảo vệ trẻ em Cái ôm ấm áp

Sự kiện “Cái ôm ấm áp” hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với nhiều hoạt động hấp dẫn. Mỗi phần trong sự kiện được tạo ra nhằm thúc đẩy sự kết nối, truyền đạt những kiến thức cần thiết về bảo vệ trẻ em, cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của cái ôm giữa trẻ và người thân trong gia đình. Đó có thể là cái ôm hữu hình hay cả những cái ôm về mặt cảm xúc khi cha mẹ dành thời gian cho con, lắng nghe, và nâng niu những niềm vui của con.

Dự án bảo vệ trẻ em Cái ôm ấm áp

Các hoạt động thú vị đã diễn ra với sự tham gia đông đảo của các gia đình, gồm:

Dự án bảo vệ trẻ em “Cái ôm ấm áp” do công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life khởi xướng và tài trợ, với sự hợp tác triển khai của tổ chức ChildFund Hàn Quốc. Dự án được chính thức được triển khai tại Việt Nam từ tháng 10 năm 2022, cùng thông điệp “Một vòng tay ấm áp xoa dịu mọi tổn thương” nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về vấn nạn bạo hành trẻ em, cũng như lan tỏa thông điệp về việc yêu thương, bảo vệ trẻ nhỏ.

Chia sẻ về sự kiện, đại diện Công ty bảo hiểm Hanwha Life cho biết: “Là công ty bảo hiểm lâu đời đến từ Hàn Quốc, đã hoạt động tại Việt Nam 15 năm, Hanwha Life luôn mong muốn không chỉ mang đến những giải pháp tài chính toàn diện cho người Việt, mà còn tích cực đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Với sự quan tâm đặc biệt dành cho trẻ em – mầm non tương lai của đất nước, dự án “Cái ôm ấm áp” và sự kiện lần này là minh chứng rõ nét của công ty về việc chung tay góp phần tạo ra môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến sức khỏe của thế hệ tương lai, bao gồm cả sức khỏe thể chất và tinh thần, giúp trẻ em phát triển toàn diện. Thông qua sự kiện, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy tình cảm gia đình bền chặt và nâng cao ý thức bảo vệ trẻ em, ươm mầm những hạt giống hạnh phúc.”

Dự án “Cái ôm ấm áp" cùng những nỗ lực để lan tỏa thông điệp bảo vệ trẻ em

Với sứ mệnh trở thành công ty bảo hiểm hướng đến sự phát triển và hạnh phúc cộng đồng, Hanwha Life Insurance đã và đang có những cống hiến cho xã hội thông qua ba yếu tố con người, kỹ thuật và kết nối, với các dự án nuôi dưỡng nhân tài, hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên, cũng như các dự án xây dựng cơ sở y tế hay phòng chống bạo lực trẻ em ở các nước trên thế giới. Tại Việt Nam, dự án “Cái ôm ấm áp” được chính thức triển khai từ tháng 10 năm 2022, cùng thông điệp “Một vòng tay ấm áp xoa dịu mọi tổn thương” nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về vấn nạn bạo hành trẻ em, cũng như lan tỏa thông điệp về việc yêu thương, bảo vệ trẻ nhỏ.

Dự án bảo vệ trẻ em Cái ôm ấm áp

Trong năm 2023, bên cạnh sự kiện gắn kết gia đình đầy ý nghĩa này, dự án “Cái ôm ấm áp" còn triển khai nhiều hoạt động đa dạng nhằm nhấn mạnh hơn nữa tầm quan trọng của việc bảo vệ trẻ em. Trang fanpage chính thức của dự án “Cái ôm ấm áp" tiếp tục đóng vai trò là trung tâm nơi tổng hợp, truyền tải các thông tin, phương hướng giải quyết các vấn đề trẻ gặp phải, cách nuôi dạy con và quyền trẻ em, đồng thời cung cấp hướng dẫn về cách xác định và báo cáo các hành vi bạo lực gây tổn thương cho con trẻ.

Trong tháng 9, chương trình thực tế "Ôm con từ trái tim" đã được phát sóng trên kênh Fanpage dự án giúp đi sâu vào việc nuôi dạy con cái của các bậc phụ huynh trong cuộc sống hàng ngày, những mâu thuẫn và xung đột của ba gia đình. Thông qua các câu chuyện, chuyên gia tâm lý và các khách mời đã cùng cha mẹ trao đổi những thông tin và lời khuyên hữu ích trong việc nuôi dạy con không đòn roi. Chương trình đã nhận được rất nhiều sự chú ý và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm xúc với khán giả, ghi dấu ấn trong việc khuyến khích cha mẹ nhận diện những cảm xúc của con và điều chỉnh cách tương tác với con.

Ngoài ra, dự án cũng tổ chức các buổi hướng dẫn và trao học bổng cho các em học sinh tại ba trường tiểu học, trung học cơ sở ở Huế và Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm cung cấp kiến thức cho các em và gia đình về quyền trẻ em, cũng như cách thức tạo môi trường an toàn cho trẻ phát triển.

Thu Hương

Theo: Nguồn giadinhonline.vn