Ngày 13/06/2023 12:07

Cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản, hiệu quả

Việc tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà cũng đang là đề tài được khà nhiều chị em phụ nữ quan tâm hiện nay. Bởi như chúng ta cũng vậy ai cũng mong muốn mình có một thân hình thon gọn,vóc dáng eo thon quyến rũ, thế những không phải chị em nào cũng có được như mong muốn.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản, hiệu quả

Ảnh minh họa

Với các bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà bạn sẽ có thể đưa ra cho mình một chế độ hợp lý nhất để có thể giúp cho bản thân mình có được một vóc dáng tuyệt vời nhất. Dưới đây chúng tôi đưa ra một số bài tập thể dục giảm mỡ bụng đơn giản nhưng giảm cân hiệu quả nó mang lại đã được nhiều người kiểm chứng và tập luyện theo.

Chạy bộ

Chạy bộ là phương pháp giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng và đơn giản nhất được phổ biến rộng rãi hiện nay, bởi chạy bộ giúp cơ thể đốt cháy calo và tiêu hao năng lượng dư thừa trong cơ thể. Do đó chạy bộ giúp giảm mỡ bụng hiện quả và tiêu hao lượng mỡ dư thừa tích tụ lâu năm nhanh chóng ở cả một số bộ phận khác. Ngoài ra, sử dụng bài tập thể dục giảm mỡ bụng chạy bộ còn giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe, tăng năng lượng.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản, hiệu quả

Đứng lên ngồi xuống

Nghe có vẻ đơn giản và hiệu quả mang lại không cao những bài tập này lại có tác dụng vô cùng to lớn trong việc giảm mỡ bụng, bởi bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà này không chỉ giúp vận động vùng bụng mà các cơ bắp chân, tay cũng vận động theo giúp giảm cân nhanh chóng.

Để thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh này bạn phải đứng thẳng người, hai chận rộng bằng vau đưa hai cánh tay về phía trước vuông góc với thân, đồng thời giữ lưng thẳng sau đó hạ người xuống sao cho hai đùi song song với mặt đất, giữ nhịp thở đều đặn và trở về vị trí bạn đầu. Thực hiện động tác ít nhất 10 lần và sau đó nâng cường độ sau mỗi lần tập.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản, hiệu quả

Hít đất

Hít đất thông thường là bài tập của các nam giới giúp săn chắc cơ thể nhưng các chị em phụ nữ cung có thể áp dụng để giảm béo bụng hiệu quả.

Bước 1: Hai tay chống xuống đất ngang bằng vai, ngón tay hướng song song với thân hình, nâng người bằng đầu ngón chân.Bước 2: Giữ tay thẳng, mông, bụng siết, sau đó thân xuống cho tới khi khuỷu tay 90 độ hoặc thấp hơn. Sau đó đưa cơ thể về vị trí ban đầu.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản, hiệu quả

Aerobic - Bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả

Đây là một trong những môn thể dục liên hoàn giúp chị em giảm mỡ bụng hiệu quả cũng như săn chắc vóc dáng. Khi tập aerobic thì bạn sẽ phải vận động cơ bụng của mình hết mức với các động tác giật bụng liên tục, liên tục và liên tục.

Aerobic là bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ nhiều động tác, giúp chị em không chỉ tập được bụng mà còn tập được tay, chân. Nhìn chung aerobic không chỉ giảm béo bụng mà còn giúp bạn ngủ ngon, giảm mỡ máu, đốt cháy calo và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà này có thể tập một mình, bật nhạc hoặc bài hướng dẫn trên mạng lên tập theo. Tuy nhiên nếu đến các lớp học aerobic thì chị em sẽ có người hướng dẫn và người tập cùng vui hơn, thoải mái hơn, xả stress sau giờ làm việc.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả aerobic không chỉ có một bài đơn điệu mà chia làm rất nhiều bài tập khác nhau. Có những bài tập aerobic nhẹ nhàng để giãn cơ và cũng có những bài aerobic tiêu hao nhiều calo để giảm mỡ bụng.

Lắc vòng

Có ít môn thể dục thể thao lại tác động trực tiếp vào phần bụng như môn lắc vòng. Việc lắc vòng hàng ngày sẽ tác động lên lớp mỡ dày đáng ghét đánh tan những mô mỡ bụng cứng đầu.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng cho nữ lắc vòng nên kéo dài khoảng 30 phút – 1 tiếng mỗi ngày. Trong khoảng thời gian lắc vòng giảm mỡ bụng tại nhà thì chị em có thể kết hợp xem phim, nghe nhạc giải trí để việc luyện tập hứng thú hơn, đỡ nhàm chán.

Lắc vòng là bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới vì khi vòng chuyển động quanh eo của bạn, nó sẽ tác động trực tiếp vào phần mỡ chảy xệ ở bụng. Bình thường mỡ bụng dưới khó giảm hơn mỡ bụng trên do vậy nếu chị em muốn giảm mỡ bụng thì nên chọn lắc vòng.

Tập thể dục giảm mỡ bụng mà không ăn kiêng thì phần bụng của bạn cũng vẫn sẽ to như vậy. Ăn kiêng khác với việc nhịn ăn để giảm cân, bạn cần lưu ý khi đã tập thể dục giảm mỡ bụng rồi thì cơ thể rất mệt mỏi, nhịn ăn sẽ khiến bạn suy kiệt.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản, hiệu quả

Thực đơn ăn kiêng hợp lý

Kết hợp bài tập thể dục giảm mỡ bụng sieu nhanh như aerobic, yoga với các loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe. Trong trái cây chứa nhiều vitamin, chúng có tác dụng tăng cường chuyển hóa chất béo và dinh dưỡng trong cơ thể thành năng lượng.Ăn thêm nhiều rau xanh cũng như thịt nạc giúp bài tập thể dục giảm mỡ bụng của chị em nhanh đạt hiệu quả hơn. Chất xơ từ rau và protein từ các loại thịt nạc hoàn không khiến bạn tăng cân, ngược lại đạm còn nuôi dưỡng cơ bắp và làm săn chắc cơ bụng.

-->>Ăn chay giảm cân được không?

Bảo Bảo(T/H)

Theo: Nguồn giadinhonline.vn