Ngày 24/09/2023 13:12

Bệnh tật hiểm nghèo liên quan nhân duyên từ kiếp trước

Giới tu luyện tin rằng kiếp trước làm điều xấu sẽ dẫn đến bất hạnh và đau khổ ở kiếp này. Nói cách khác, con người không chỉ sống một đời mà sống nhiều đời, giữa nghiệp chướng của đời trước và khổ đau bệnh tật ở đời này có mối quan hệ nhân quả.

Ở phương Tây, nhiều bác sĩ và học giả đã nghiên cứu và sử dụng mối quan hệ nhân quả giữa nghiệp lực kiếp trước và bệnh tật kiếp này để giải thích nguyên nhân gây bệnh cho bệnh nhân, tìm ra căn nguyên của những bất hạnh và khổ đau trong cuộc sống hiện tại của họ.

Nguồn cội của bệnh tật kiếp trước

Trong cuốn sách “Sự sống trong nhiều kiếp”, tiến sĩ Gina Seminara có ghi chép về các trường hợp điều trị bệnh thông qua việc xem về kiếp trước của bệnh nhân bởi nhà tiên tri nổi tiếng của Mỹ, Edgar Cayce.

Edgar Cayce (1877-1945) là một trong những người có công năng đặc dị nổi tiếng nhất của Mỹ, là người có thể khám bệnh cho người khác khi ở trong trạng thái thôi miên. Không những vậy ông còn có thể lý giải được vận mệnh của người khác từ kiếp trước, thậm chí là dự đoán tương lai. Ông phát hiện tất cả những loại bệnh tật và tổn thương mà con người mắc phải trong kiếp này không phải vô duyên vô cớ mà đều có liên quan tới nhân duyên từ tiền kiếp.

Bệnh tật hiểm nghèo liên quan nhân duyên từ kiếp trước

Nhà tiên tri Edgar Cayce

Có một số trường hợp khuyết tật ở kiếp này có thể được truy tới thời La Mã cổ đại, những nhân vật này đã trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến cuộc đàn áp những người theo Cơ Đốc giáo.

Một trong số họ là một phụ nữ 45 tuổi. Năm 36 tuổi, cô bị bệnh bại liệt cột sống không thể đi lại và phải dùng xe lăn suốt đời. Sau khi thử nhiều phương pháp chữa trị khác nhau, cô đến gặp Cayce để soi tiền kiếp của mình. Cayce nói với cô rằng nguyên nhân khiến cô bị liệt trong kiếp này có thể bắt nguồn từ thời trị vì của Vua Nero, bạo chúa của La Mã cổ đại, khi đó cô là một thành viên của gia đình thuộc hoàng tộc.

Vào những năm 37 – 68, khi bạo chúa La Mã Nero có cuộc đàn áp điên rồ với các tín đồ Cơ Đốc giáo, cô chính là một thành viên trong hoàng thất. Khi đó cô có mặt trong đấu trường và chứng kiến sự đau đớn của những người bị thương tàn phế, không những không mảy may thương cảm họ mà ngược lại còn lớn tiếng cười nhạo. Và cái giá phải trả cho sự cười nhạo đó chính là căn bệnh bại liệt của cô kiếp này.

Một trường hợp khác khi soi tiền kiếp cho một cô gái bị bệnh lao, Cayce thấy cô cũng là một phụ nữ quý tộc của hoàng tộc thời Nero. Cô thường thích chứng kiến cảnh đàn áp những người theo đạo Cơ đốc ở đấu trường, đặc biệt bật cười khi chứng kiến thi thể một cô gái bị sư tử xé xác. Người phụ nữ quý tộc này đã vui vẻ trước sự đau khổ của người khác, đã phải trả giá cho tội lỗi của mình ở kiếp này.

Một người khác là một nhà sản xuất phim mắc bệnh bại liệt khi mới 17 tuổi. Việc giải thích về kiếp trước của anh cũng liên quan đến việc đàn áp Cơ đốc giáo trong thời kỳ La Mã. Anh ta là một người lính được cử đến để đàn áp những người theo đạo Cơ đốc. Anh ta tạo nghiệp không phải bằng cách tuân theo mệnh lệnh như một người lính, mà bằng cách chế nhạo những người kiên trì với niềm tin của họ. Sự khuyết tật ở cuộc đời này chính là quả báo từ tiền kiếp.

Bệnh tật hiểm nghèo liên quan nhân duyên từ kiếp trước

Ảnh minh họa.

Có một cậu bé năm 16 tuổi bị tai nạn giao thông, chấn thương cột sống, không thể di chuyển và chỉ có thể ngồi xe lăn. Sau 7 năm rưỡi, khi cậu 23 tuổi, mẹ cậu đã nhờ Cayce xem về kiếp trước cho cậu. Trong một kiếp, cậu là một người lính La Mã vào thời kỳ đầu của Cơ Đốc giáo, một người tự phụ và vui mừng khi thấy Cơ Đốc giáo bị đàn áp. Cậu ta thậm chí đã trực tiếp tham gia vào việc bức hại họ. Vì vậy trong kiếp này, cậu buộc phải chịu đựng nỗi đau đớn như một sự trừng phạt.

Việc xem về tiền kiếp cho những người phải chịu đựng nhiều nỗi đau này đã tìm thấy căn nguyên của bệnh tật – đó là vì họ từng chế nhạo và đàn áp những người kiên định theo đức tin của mình. Đồng thời, việc này cũng giúp chúng ta hiểu rõ hơn đằng sau các biểu hiện bề ngoài của bệnh tật còn có những nguyên nhân sâu xa, và dường như có một lực lượng vô hình đang điều khiển số phận của con người.

Có câu: “Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”. Mặc dù cả hai trường hợp đầu tiên đều không tham gia trực tiếp vào việc bức hại, nhưng họ không phân biệt được thiện ác tốt xấu, họ sẽ phải trả giá đau đớn ở kiếp này cho những hành động thiếu hiểu biết và vô lương tâm của mình ở kiếp trước. Còn những người tham gia trực tiếp vào việc bức hại, đặc biệt là ở trường hợp thứ tư, họ phải trải qua nỗi đau đớn khốn cùng từ khi còn trẻ. Quả báo luân hồi, không thể tránh được.

-> Bí mật kiếp trước của người hành khất mù

T. Linh (Theo Secret China)

Theo: Nguồn giadinhonline.vn