Ngày 19/06/2024 10:45

Bác sĩ da liễu chỉ cách cạo lông chân đúng cách

Đối với một số người, cạo lông chân là một phần của thói quen chăm sóc cơ thể thường xuyên. Đây là cách nhanh nhất để loại bỏ những sợi lông không mong muốn so với các giải pháp thay thế như tẩy lông bằng gel hoặc tẩy lông bằng laser.

Nếu thường xuyên phải đối mặt với tình trạng ngứa ngáy, vết bỏng do dao cạo, lông mọc ngược và các vết xước thì dưới đây là một số mẹo và thủ thuật được chuyên gia da liễu chỉ ra giúp việc cạo lông chân trở nên êm ái, không gây kích ứng da mỗi khi cao lông.

Bác sĩ da liễu chỉ cách cạo lông chân đúng cách

Ảnh minh họaLàm ẩm da bằng nước ấm

Làm ẩm da bằng nước ấm trước khi cạo râu để giúp làm mềm lông và mở lỗ chân lông. Tiến sĩ Camp - Trợ lý giáo sư lâm sàng về da liễu được chứng nhận kép tại Trung tâm Y tế tại New York khuyên nên cạo râu vào cuối buổi tắm vì da sẽ được ngậm nước nhiều hơn, đồng nghĩa với việc sẽ ít có nguy cơ bị kích ứng da hơn.

Thoa kem hoặc gel cạo râu

Dù làm gì chúng ta không nên cạo lông khi da chân khô. Nhiều bệnh nhân của bác sĩ Camp đến khám với tình trạng bỏng do dao cạo do cạo mà không dùng kem hoặc gel. Ông nói: “Cạo râu trên da khô hoặc chỉ với nước có thể gây kích ứng da do lực mài mòn của dao cạo. Kem hoặc gel giúp dao cạo lướt dễ dàng hơn trên da, giảm khả năng bị xước hoặc cạo không đều.

Cạo theo hướng lông mọc

Các chuyên gia của chúng tôi khuyên nên cạo theo hướng lông mọc. Mặc dù nhiều người cho rằng cạo ngược chiều có thể giúp cạo sát hơn, mượt mà hơn nhưng điều này làm tăng nguy cơ lông mọc ngược.

Không bao giờ cạo trên vết cắt hoặc vết thương. Tiến sĩ Camp cho biết, nếu bị nhiễm trùng da, việc cạo lông trên vùng da đó có thể làm chậm quá trình lành vết thương hoặc khiến vết nhiễm trùng lan rộng và trầm trọng hơn.

Dưỡng ẩm sau khi cạo râu

Bác sĩ da liễu chỉ cách cạo lông chân đúng cách

Ảnh minh họa

Sau khi cạo râu xong, hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm. Tiến sĩ Camp cho biết bước này rất quan trọng vì việc cạo râu có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da, dẫn đến mẩn đỏ và ngứa nếu không được khắc phục. Tiến sĩ Garshick - bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận tại Khoa Da liễu và Phẫu thuật Thẩm mỹ Manhattan tại New York khuyên bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm không gây mụn, lành tính.

Tránh sử dụng các sản phẩm khắc nghiệt sau khi cạo râu

Nếu quy trình chăm sóc cơ thể thường chứa nhiều sản phẩm có tính axit hoặc hương thơm nhân tạo, chúng ta nên hạn chế sử dụng chúng ngay sau khi cạo lông. Những thành phần này có thể gây khó chịu, châm chích hoặc kích ứng tạm thời sau khi mới cạo.

Rửa sạch dao cạo

Sau khi cạo râu, luôn rửa sạch dao cạo để loại bỏ lông và sản phẩm tích tụ. Đảm bảo lưỡi dao sạch hoàn toàn mỗi lần cạo sẽ giảm thiểu nguy cơ kích ứng và nhiễm trùng.

Bảo quản dao cạo của bạn ở nơi khô ráo

Tiến sĩ Garshick khuyên nên bảo quản dao cạo ở nơi khô ráo, thoáng mát vì điều này giúp giảm thiểu nguy cơ tích tụ vi khuẩn. Điều này cũng làm giảm nguy cơ rỉ sét và kéo dài tuổi thọ của lưỡi dao.

Thay đổi lưỡi dao cạo của bạn thường xuyên

Tiến sĩ Garshick cho biết không thay lưỡi dao cạo thường xuyên là lỗi cạo râu phổ biến nhất mà cô gặp ở khách hàng. Cô nói: “Khi lưỡi dao trở nên cùn, nó sẽ kém hiệu quả hơn và cũng có nhiều khả năng góp phần khiến lông mọc ngược và kích ứng hơn”. Tốt nhất nên thay lưỡi dao sau mỗi 5 đến 7 lần cạo.

-> Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát

Hoàng Ly (Theo Byrdie)

Theo: Nguồn giadinhonline.vn