Ngày 20/09/2023 10:20

Làm thế nào để phân biệt giày Adidas, túi LV thật hay giả?

Từ giày thể thao Adidas, túi Louis Vuitton đến nước hoa và mỹ phẩm của Chanel, tổng giá trị hàng giả dự kiến sẽ tăng lên gần 3 nghìn tỷ USD. Các mặt hàng giả mạo có thể khiến bạn gặp nguy hiểm vì chúng không vượt qua được chứng nhận và kiểm định.

Giày Adidas

Đối với hộp giày Adidas chính hãng: Hộp có kết cấu chắc chắn, cứng cáp với các thông tin như tên hãng, logo được in rất rõ ràng, sắc nét.

Ngoài ra, trên hộp thường có dán nhãn in tất cả những thông số có liên quan đến đôi giày bên trong như xuất xứ, kích cỡ. Những thông số này sẽ trùng khớp với thông số trên tem, nhãn hoặc mác gắn trên giày.

Trên mỗi đôi giày Adidas luôn có một miếng tem được dán dưới phần lưỡi gà. Tại đây in đầy đủ và rõ ràng các thông tin như nơi sản xuất, size, chất liệu hay mã sản phẩm,… Do đó có thể nói rằng đây là một yếu tố quan trọng để xác định hàng chính hãng và đâu là hàng fake.

Làm thế nào để phân biệt giày Adidas, túi LV thật hay giả?

Ảnh minh họa.

Không phải ngẫu nhiên mà Adidas được xem là một trong những hãng giày sneaker nổi tiếng nhất thế giới. Sự nổi tiếng ấy xuất phát từ chất lượng giày cùng sự gia công tỉ mỉ. Mỗi đôi giày để lên được kệ của các store đều đã phải trải qua một quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Chính bởi thế mà các sản phẩm Adidas chính hãng rất hiếm khi gặp các lỗi cơ bản.

Ngược lại đối với hàng fake, không khó để nhận ra những lỗi lệch lạc như không cân xứng ở gót giày, đế giày hay thậm chí cả ở phần lưỡi gà. Điều này ban đầu nhìn thoáng qua có vẻ không có vấn đề gì lớn. Nhưng nếu nhìn kĩ hơn một chút, cả form giày có thể bị phá hoại hoàn toàn. Nếu để ý kĩ, bạn sẽ phát hiện ra những đôi giày Adidas nhái một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra số sê-ri nằm trên nhãn của lưỡi giày. Một đôi thật sẽ có 2 số seri khác nhau cho cả giày phải và giày trái trong khi hàng fake sẽ luôn có cùng số sê-ri cho cả hai chiếc giày.

Nước hoa Chanel

Đầu tiên, hãy kiểm tra hình thức bên ngoài của chai. Nhãn phải được làm bằng các chữ cái nổi lên và được căn chỉnh hoàn hảo. Kiểm tra vòng cổ nhỏ quanh cổ chai. Nó nên được căn giữa và vừa vặn với cổ.

Bạn cũng có thể nhận biết hàng giả hay thật khi nhìn vào đáy chai. Chữ in không mắc lỗi chính tả và thẳng hàng với chai, không bị vẹo. So sánh mã lô và mã vạch.

Trong phiên bản gốc, bạn sẽ tìm thấy mã vạch ở ngay mặt sau và cả ở dưới cùng của hộp nước hoa chưa mở.

Làm thế nào để phân biệt giày Adidas, túi LV thật hay giả?

Ảnh minh họa. Túi Louis Vuitton

Hãy chắc chắn rằng mẫu nhất quán trong toàn bộ túi. Hoa văn phải nhìn thẳng và là hình ảnh phản chiếu của chính nó xuyên suốt chiếc túi. Nếu hoa văn hình tròn bị cắt ở một bên túi, thì bạn nên cắt ở điểm tương tự ở bên kia.

Kiểm tra LV lộn ngược ở phía sau túi. Vì túi Louis Vuitton được làm từ một dải da liên tục nên các biểu tượng LV phải ở mặt trước hướng lên trên và lộn ngược ở mặt sau.

Kiểm tra phần cứng và khóa kéo của túi để biết chất lượng tổng thể. Nó phải được làm bằng kim loại thật với lớp phủ vàng.

Làm thế nào để phân biệt giày Adidas, túi LV thật hay giả?

Ảnh minh họa. Son môi MAC

Kiểm tra hộp. Tên của màu sắc và mã vạch phải được viết trên nhãn dán.

Đọc số sê-ri trên đế của ống. Son MAC chính hãng có số sê-ri bắt đầu bằng A, B hoặc C, thường theo sau là 2 số, chẳng hạn như A44 hoặc B32.

Kiểm tra logo MAC trên nắp son môi. Logo MAC thực tế trông giống như được chạm khắc gần như trên nắp ống và phông chữ phải có chiều cao nhỏ hơn nhiều với các chữ cái nằm sát nhau. Các dấu chấm ở hai bên của chữ “A” cũng phải tròn hoàn hảo.

Nếu là hàng chính hãng, bạn sẽ nhận thấy mùi hương vani dịu nhẹ. Son MAC giả có thể có mùi trái cây hoặc kẹo.

Làm thế nào để phân biệt giày Adidas, túi LV thật hay giả?

Ảnh minh họa. Vòng tay Cartier Love

Trang sức Cartier thật sẽ được đóng dấu bằng loại kim loại tương ứng, chẳng hạn như Au 750 hoặc 750 đối với vàng 18k cũng như Pt 950 hoặc 950 đối với bạch kim.

Một chiếc vòng tay Cartier Love chính hãng có trọng lượng từ 30 đến 38 gram, tùy thuộc vào thiết kế.

Ngoài việc dập tiêu chuẩn mà tất cả đồ trang sức Cartier đều có, cả hai nửa của vòng tay sẽ bao gồm số sê-ri của vòng đeo tay.

Làm thế nào để phân biệt giày Adidas, túi LV thật hay giả?

Ảnh minh họa. Crocs

Một đặc điểm thiết kế nổi bật của Crocs đích thực là các rãnh lưu thông trên đế của chúng. Chính nhờ thiết kế đặc biệt này mà Crocs trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của những người thường xuyên phải đi lại. Bên cạnh các rãnh lưu thông, thì các hạt massage cũng được tăng cường lưu thông máu ở chân.

Những đôi crocs giả đương nhiên có thể làm giả những hạt massage giống như hàng thật, thế nhưng những hạt này sẽ không mang lại cho bạn những lợi ích về sức khỏe giống như đôi Crocs thật.

Làm thế nào để phân biệt giày Adidas, túi LV thật hay giả?

Ảnh minh họa.

Chất liệu của những đôi dép Crocs chính là điều khiến cho chúng trở nên nổi bật và vượt trội hơn hẳn những đôi dép fake. Crocs được tạo nên từ nhựa tế bào kín hay còn được gọi là Croslite.

Thương hiệu Crocs luôn tự hào rằng chất liệu này chính là một cuộc cách mạng, họ cũng khẳng định rằng chính chất liệu này đã khiến những sản phẩm của họ trở nên nhẹ hơn nhưng vẫn giữ được độ dày, độ bền lâu, linh hoạt và có khả năng chống trơn trượt tốt.

Quần jean Levi's

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều quần Levi’s hàng nhái, hàng fake, VNXK hay Cambodia XK giá thì rẻ hơn Đồ Hiệu US vài trăm thậm chí là 1 nửa.

Dòng 501® sử dụng nút cài. Bất kì quần 501® nào dùng khoá kéo thì chắc chắn là hàng giả hoặc đã bị thay khoá.

Các dòng còn lại (505™, 511™…) sử dụng khoá kéo phéc-mơ-tuya có dập chìm chữ Levi’s® rất sắc sảo. Từ năm 2015, Hãng dùng thêm Logo Batwing (cũng là Logo chính thức của Levi’s®) thay thế cho chữ Levi’s®. Hiện tại, hãng chỉ dùng khoá kéo có chữ Levi’s® cho các dòng kaki hoặc date cũ.

Làm thế nào để phân biệt giày Adidas, túi LV thật hay giả?

Ảnh minh họa.

Nút quần jeans Levi’s® thật luôn được dập nổi rất sắc sảo và rõ nét, ít bị phai màu theo thời gian.

Ngoài ra, hãng còn có quy định tỉ lệ 1:10 , cứ 10 cái quần thì cái thứ 10 có Red tab chỉ có chữ ®. Để đánh thứ tự cái thứ 10, 20, 30… trong lô đó. Chữ ® nằm ở nửa dưới Red tab đỏ tươi. Nếu thấy Red tab chữ ® này thì 99% đó là hàng thật.

-> Ngày càng nhiều người đi thuê hàng hiệu

T. Linh (Theo Brightside)

Theo: Nguồn giadinhonline.vn