Ngày 02/04/2024 09:08

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Ngày 12/7, bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Hàm mặt, Bệnh viện E (Hà Nội), cho biết cặp đôi này không thể quan hệ vì người vợ có chung lỗ tiểu và âm đạo.

Bệnh nhân nữ tên T.N (33 tuổi, quê Thái Nguyên) và chồng tìm tới bác sĩ sau khi đã khám sản khoa. Theo chị, từ nhỏ, bố mẹ có nói chị bị dị tật ở vùng kín, đã khám ở Bệnh viện Nhi trung ương một lần nhưng từ đó tới nay không khám lại. Khi dậy thì, chị vẫn có kinh nguyệt bình thường, chỉ riêng giọng nói ồm ồm như đàn ông.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Đình Minh tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: BSCC.

Chị N. tự ti vì giọng nói ồm ồm của mình nên đã không dám yêu ai. Khi gặp người chồng hiện tại, hai người đã yêu và quyết định đi đến hôn nhân. Tuy nhiên, từ khi cưới họ không thể quan hệ tình dục được. Qua 6 tháng, hai vợ chồng chị âm thầm xuống Hà Nội khám sản khoa. Họ chỉ nghĩ vì “vùng kín”quá chật hẹp không thể quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, khi thăm khám, bác sĩ nhận thấy có bất thường ở âm đạo nên chị N. cần được phẫu thuật tạo hình vùng kín. Cả hai vợ chồng bất ngờ với chẩn đoán này.

Tại Bệnh viện E, bác sĩ Minh cho biết chị T. tiền sử đã điều trị hormone, giọng nói nam tính. Khi khám, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị dị dạng âm đạo do hội chứng tăng sản thượng thận bẩm sinh dạng còn gọi là "xoang niệu dục". Đây là bệnh nhân đầu tiên mà bác sĩ gặp sau nhiều năm gắn bó với nghề.

Theo bác sĩ Minh, kết quả xét nghiệm bệnh giới tính nữ có nhiễm sắc thể 46XX, có tử cung và 2 buồng trứng bình thường, tử cung có thông ra âm đạo. Tuy nhiên, ống âm đạo ra bên ngoài bị thắt hẹp chung ống đi ra ngoài (hay còn gọi là xoang niệu dục). Âm đạo và niệu đạo của bệnh nhân chung một đường ra ngoài và nhỏ đến mức chỉ đút vừa ống xông tiểu.

Đối với trường hợp này, ngay từ đầu ê-kíp xác định việc phẫu thuật sẽ rất khó khăn, bác sĩ Minh đã mời khoa tiết niệu, khoa sản cùng hội chẩn. Sau khi tính toán, êk-ip đã quyết định dẫn lưu bàng quang trên xương mu để nước tiểu không bị rò rỉ ảnh hưởng quá trình tạo hình và nong âm đạo.

Trong quá trình phẫu thuật, xoang niệu dục có rất nhiều mạch máu nên nguy cơ chảy máu là rất cao. Các bác sĩ phải làm rất cẩn thận, chính xác tuyệt đối trong các khâu can thiệp.

Hiện tại sau 8 ngày mổ, bệnh nhân đã rút nong âm đạo, phần niêm mạc bám dính ổn định. Sau 3 tháng phẫu thuật bệnh nhân có thể quan hệ tình dục như người bình thường.

Phương Thúy

Theo: Nguồn infonet.vietnamnet.vn