Ngày 09/04/2024 09:21

Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn keto chay?

Chế độ ăn Keto chay tương tự như chế độ ăn Keto truyền thống , ngoại trừ việc nó loại bỏ việc tiêu thụ tất cả các sản phẩm động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Chế độ ăn kiêng nhấn mạnh các loại thực phẩm giàu chất béo, ít carb, chẳng hạn như bơ, các loại hạt, hạt và một số loại dầu có nguồn gốc thực vật. Vì vậy, làm thế nào để bạn bắt đầu với chế độ ăn keto chay?

Để bắt đầu chế độ ăn keto chay, bạn sẽ muốn tập trung vào các thực phẩm toàn phần, có nguồn gốc thực vật như rau xanh, rau họ cải, rau không chứa tinh bột, các loại hạt, hạt và chất béo lành mạnh. Ăn nhiều loại thực phẩm này sẽ đảm bảo bạn có được sự kết hợp phù hợp giữa protein, chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng khác.

Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn keto chay?

Dưới đây là một số thực phẩm tốt nhất để ăn trong chế độ ăn keto chay:Trái bơ

Bơ có nhiều chất béo lành mạnh và ít carbs, khiến chúng trở thành món ăn nhẹ lý tưởng trong chế độ ăn keto chay.

Các loại hạt và hạt

Các loại hạt là nguồn cung cấp chất béo và protein lành mạnh. Hãy thử ăn vặt hạnh nhân, quả óc chó, hạt mắc ca, hạt bí ngô và hạt hướng dương.

Dừa

Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn keto chay?

Dừa có nhiều chất béo và chất xơ lành mạnh, là sự bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn keto chay của bạn. Hãy thử sử dụng dầu dừa để nấu ăn và làm bánh, hoặc thêm dừa nạo không đường vào sinh tố và salad.

Rau không chứa tinh bột

Rau không chứa tinh bột chứa nhiều chất dinh dưỡng và ít carbs. Hãy thử thêm rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, súp lơ trắng, bí xanh, ớt chuông và nấm vào món salad và món xào.

Protein từ thực vật

Protein từ thực vật như đậu phụ, tempeh và seitan là nguồn cung cấp protein tuyệt vời trong chế độ ăn keto chay.

Chất béo lành mạnh

Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn keto chay?

Chất béo lành mạnh là một phần quan trọng trong chế độ ăn keto chay. Hãy thử thêm dầu ô liu, dầu dừa, dầu bơ và các chất béo lành mạnh khác vào món salad và các món nấu chín.

Thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men như kim chi, dưa cải bắp và dưa chua rất tốt để tăng thêm hương vị và men vi sinh cho bữa ăn của bạn.

Trái cây ít carb

Các loại trái cây ít carb như dâu tây, quả mâm xôi và quả mâm xôi rất tốt để tăng thêm vị ngọt cho bữa ăn của bạn.

Chế độ ăn keto chay là một cách dễ dàng và ngon miệng để nhận được tất cả những lợi ích sức khỏe của chế độ ăn keto. Với một vài thao tác hoán đổi đơn giản, bạn có thể tận hưởng một chế độ ăn uống bổ dưỡng và ngon miệng phù hợp với lối sống ăn chay của mình.

-> 5 lưu ý ăn uống giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quảHoàng Ly

Theo: Nguồn giadinhonline.vn