Ngày 18/03/2024 09:50

Trào lưu make up douyin giống các tỉ tỉ xứ Trung

Phong cách trang điểm theo các hot girl douyin được yêu thích bởi lớp nền mỏng nhẹ như sương và điểm nhấn nằm ở đôi mắt long lanh. Nhờ đó, style makeup này đã “gây bão” khắp thế giới và trở thành xu hướng làm đẹp từ Instagram, Youtube đến TikTok trong thời gian qua.

Trào lưu make up douyin giống các tỉ tỉ xứ Trung

Make up douyin là gì?

Đây là xu hướng make up bắt nguồn từ nền tảng app douyin Trung Quốc, được các blogger hoặc chuyên gia trang điểm khởi xướng và tạo nên cơn sốt trên toàn cầu. Đặc trưng của kiểu make up này là lớp nền mỏng, đôi mắt to tròn và đôi môi hình trái tim. Tuy nhiên, đặc điểm của cách makeup douyin rất đa dạng, có thể biến hóa từ tiểu thư đến ngọt ngào hoặc cá tính và cool ngầu.

Trào lưu make up douyin giống các tỉ tỉ xứ Trung

Sự thay đổi diện mạo khi make up douyin (Ảnh minh họa)Hướng dẫn cách make up douyn đơn giản Tán nền trong trẻo

Đây là bước quan trọng nhất để tạo nên nền tảng cho phong cách make up douyin. Bạn hãy chọn một loại kem nền có độ che phủ cao nhưng vẫn mỏng nhẹ, không gây bết dính hay bóng nhờn.

Sau đó dùng cọ, mút hoặc ngón tay để tán đều kem nền lên toàn bộ khuôn mặt, đặc biệt là các vùng da có khuyết điểm như mụn, thâm, nám… Bạn cũng nên chú ý đến vùng da quanh mắt, mũi và miệng để tạo nên sự liền mạch và tự nhiên.

Tiến hành tạo khối

Sau khi tán xong kem nền, bạn tiếp tục sử dụng phấn tạo khối (contour) để tạo ra những đường nét rõ ràng và thanh thoát cho khuôn mặt. Ưu tiên chọn loại phấn tạo khối có tone màu trung tính để phù hợp với tone da của bạn.

Trào lưu make up douyin giống các tỉ tỉ xứ Trung

Dùng cọ hoặc mút để chấm phấn lên các vị trí sau: hai bên thái dương, sống mũi, hai bên xương hàm và cằm. Sau đó, tán đều phấn theo chiều từ trong ra ngoài để tạo hiệu ứng chìm và nổi cho khuôn mặt.

Đánh má hồng ngọt ngào

Má hồng là yếu tố không thể thiếu trong phong cách make up douyin giúp tạo nên sự tươi tắn, rạng rỡ và ngọt ngào cho gương mặt. Tùy thuộc vào tone make up mà bạn có thể chọn phấn má hồng có tone màu hồng cam, hồng đào hoặc hồng san hô,... Dùng cọ để tán má hồng lên hai bầu gò má của bạn, rồi tán đều theo chiều từ trong ra ngoài.

Trang điểm mắt

Mắt là cửa sổ tâm hồn, là điểm nhấn quan trọng nhất trong phong cách makeup douyin. Bạn có thể sử dụng các bước sau để tạo nên một đôi mắt hút hồn:

Mở góc mắt và tạo bọng mắt giả

Trào lưu make up douyin giống các tỉ tỉ xứ Trung

Để đôi mắt trông to hơn và tròn hơn, bạn có thể sử dụng bút kẻ mắt màu nâu hoặc đen để tạo ra góc trong của mắt rộng hơn. Đừng quên tạo thêm bọng mắt để tăng thêm chiều sâu cho đôi mắt của bạn.

Kẻ eyeliner sắc sảo

Eyeliner giúp tạo nên đường viền rõ ràng và sắc sảo cho đôi mắt, làm nổi bật vẻ đẹp của bạn. Dùng eyeliner để kẻ đường viền trên mí mắt của bạn, từ góc trong ra góc ngoài, rồi kéo dài ra phía sau để tạo nên đuôi mắt. Bạn nên kẻ eyeliner theo hình dáng và kích thước của đôi mắt của bạn, không quá to hoặc quá nhỏ.

Chuốt mi

Để đôi mắt trở nên hoàn hảo hơn, bạn có thể sử dụng mi giả và mascara để tăng thêm độ dày và độ cong cho cả mi trên và mi dưới. Ngoài ra, hãy sử dụng bút kẻ mắt để kẻ hàng mi dưới. Những bước này sẽ giúp đôi mắt của bạn trông to tròn và đáng yêu hơn khi makeup douyin.

Kẻ chân mày

Trào lưu make up douyin giống các tỉ tỉ xứ Trung

Chọn loại chân mày có tone màu phù hợp với tone da và tone tóc của bạn, không quá đậm hoặc quá nhạt. Bạn kẻ theo hình dáng và chiều dài tự nhiên của chân mày rồi dùng cọ hay lược để chải đều và tạo nên sự mềm mại và tự nhiên cho chân mày.

Đánh highlight lấp lánh

Phong cách trang điểm của các nàng Douyin có một đặc điểm đó là đánh highlight lên các điểm như chóp mũi, bọng mắt, gò má và đường nhân trung.

Highlight là bước cuối cùng để hoàn thiện phong cách makeup douyin giúp tạo nên những điểm sáng và lấp lánh cho khuôn mặt, làm cho bạn trông rạng rỡ và nổi bật hơn.

Thoa son môi

Trong phong cách trang điểm này, điểm nhấn là đôi môi hình trái tim với viền trên mộng, viền dưới tròn, dày mềm mại. Màu son được ưa chuộng bao gồm đỏ rượu, cam đất, cam đào và hồng đất.

Để tạo hiệu ứng môi căng mọng, hãy kẻ viền môi trước khi thoa son. Sau đó, tùy theo sở thích, bạn có thể thoa son full môi hoặc theo kiểu ombre. Nếu muốn, bạn cũng có thể thoa thêm một lớp son khác tùy lựa chọn.

-> Hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng chuẩn Hàn QuốcHoàng Ly

Theo: Nguồn giadinhonline.vn