Ngày 16/05/2024 18:20

Tác dụng của glutathione với da? Glutathione có thể sử dụng thường xuyên không?

Glutathione là một trong những thành phần được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da hiện nay. Theo các chuyên gia da liễu tác dụng của glutathione với da bao gồm cải thiện sức khỏe làn da, làm chậm quá trình lão hóa da. Do đó những sản phẩm chứa hoạt chất này rất được các tín đồ làm đẹp tin dùng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về tác dụng của hoạt chất với da nhé!

Tác dụng của glutathione với da

Glutathione được tổng hợp từ 3 amin lần lượt là cysteine, glycine, glutamic. Loại chất này có thể tìm thấy trong cơ thể, tỷ lệ cao nhất ở gan với khoảng 10 - 15%. Ngoài ra chất cũng có trong các thực phẩm ăn uống hàng ngày như rau, trái cây và thịt.

Hiện nay, glutathione được ứng dụng rất nhiều trong mỹ phẩm nhất là những sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm, serum,...

Glutathione hoạt chất giúp cải thiện làn da, làm chậm quá trình lão hóa

Việc sử dụng các sản phẩm chứa glutathione được xem là một trong những phương pháp giúp cải thiện làn da sậm màu, làm sáng da hiệu quả. Hắc tố đen trên da khi sản sinh quá mức sẽ dẫn đến tình trạng da trở xấu, xuất hiện các đốm nâu. Trong khi đó hoạt chất glutathione có enzyme giúp kiểm soát melanin excess. Điều này sẽ giúp thay đổi quá trình sản xuất của da từ đó tạo ra sắc tố da sáng hơn.

Bên cạnh đó, dựa theo các nghiên cứu của các chuyên gia da liễu chỉ ra rằng khi hoạt chất glutathione suy giảm là quá trình lão hóa da bắt đầu hình thành. Điều này rõ rệt nhất ở độ tuổi 30 trở đi. Do đó, việc cung cấp, bổ sung glutathione được xem như giải pháp giúp giải quyết tình trạng lão hóa da tốt nhất.

Glutathione được xem như một chất chống oxy hóa mạnh, giúp trung hòa tốt các tế bào gốc tự do trong cơ thể, từ đó giúp cơ thể hạn chế quá trình lão hóa, làm chậm quá trình lão hóa.

Glutathione sự lựa chọn hoàn hảo giúp lấy lại làn da tươi -trẻ

Với hai tác dụng trên, có thể thấy việc bổ sung đủ glutathione vừa giúp cơ thể sáng da, vừa giúp hạn chế quá trình lão hóa của da. Từ đó sẽ giúp mỗi người sở hữu làn da trẻ, khỏe hơn.

Bên cạnh những tác dụng trên, glutathione còn được biết với khả năng cải thiện tình trạng mụn tốt và khả năng se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho những sản phẩm chứa hoạt chất glutathione rất được yêu thích.

Glutathione có thể sử dụng thường xuyên không?

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên bài viết có thể thấy việc tác dụng của glutathione với da mang tới hiệu quả cao. Tuy nhiên có nên sử dụng glutathione thường xuyên không?

“Cái gì quá cũng không tốt” - câu nói này là hoàn toàn có thể áp dụng khi trả lời câu hỏi “Glutathione có thể sử dụng thường xuyên không?” Việc sử dụng glutathione sẽ mang tới hiệu quả cải thiện làn da tốt, tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm treatment 2 lần/ngày.

Nên sử dụng sản phẩm glutathione treatment 2 lần/ngày

Ngoài ra, bạn nên hạn chế những sản phẩm chứa glutathione dạng uống hoặc dạng gói uống. Bởi những sản phẩm này nếu không theo chỉ định của bác sĩ rất dễ gây nên tình trạng dị ứng, mẩn đỏ, đầy hơi,...

Đối với những sản phẩm glutathione treatment khi sử dụng bạn sẽ không thấy được hiệu quả của chúng ngay lập tức mà công dụng của chúng sẽ từ từ thay đổi. Việc kiên trì trong quá trình sử dụng sẽ giúp bạn thấy được da có sự thay đổi nhất định, giúp làm da trẻ - khỏe và tươi mới hơn.

Thậm chí, đối với những làn da không có khuyết điểm, việc sử dụng các sản phẩm chứa glutathione cũng sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da, đảm bảo được diện mạo tươi, trẻ, tràn đầy sức sống.

Sử dụng glutathione có gây tác dụng phụ không?

Theo nghiên cứu cùng khảo sát thực tế của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, khi kết hợp glutathione với những công thức an toàn có thành phần phù hợp thì hoạt chất không gây ra tác dụng phụ nào cho da. Bởi hoạt chất glutathione là một thành phần tự nhiên trong cơ thể người, do đó không gây ra tình trạng kích ứng.

Glutathione an toàn với làn da của bạn

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, người dùng nên lựa chọn những sản phẩm treatment vào da thay vì sử dụng các sản phẩm uống. Bởi động tác thoa sẽ tác dụng trực tiếp lên da của bạn và hạn chế những tác dụng phụ của viên nén dạng uống đến cơ thể.

Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, dòng sản phẩm chứa hoạt chất glutathione của nhà Paula’s Choice rất được ưa chuộng. Sản phẩm 25% Vitamin C + Glutathione Clinical Serum không chỉ sở hữu hoạt chất glutathione bên cạnh đó chúng còn được kết hợp với Vitamin C giúp khắc phục tình trạng đốm nâu, sạm đen, giúp da cải thiện hiệu quả hơn.

Dòng dược mỹ phẩm Paula’s Choice hiện đã có cơ sở chính hãng Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm có thể tìm đến các cửa hàng trực tiếp hoặc trực tuyến của Paula’s Choice Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ.

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của glutathione với da. Bên cạnh đó cũng giúp bản thân đưa ra lựa chọn phù hợp khi tìm mua những sản phẩm chứa hoạt chất glutathione.

Nguồn tham khảo: https://paulaschoice.vn/tac-dung-cua-glutathione.html

Theo: Phương Quỳnh

Tags: